Độ tuổi nào của chó dễ mắc bệnh động kinh nhất

Chủ nhật - 05/05/2024 22:18
Như thế nào là bệnh động kinh ở chó. Bệnh động kinh ở chó có nguy hiểm không. Làm cách nào để không chế và chữa trị bệnh động kinh ở chó. Tìm hiểu cùng Vpet.vn
Độ tuổi nào của chó dễ mắc bệnh động kinh nhất
Mục lục

Giống với con người chó cũng mang rất nhiều loại bệnh về cơ thể. Một số bạn nghĩ rằng chú chó chắc không có nhiều bệnh đâu nhỉ. Vì chúng khỏe vậy cơ mà. Những không chú chó cũng mang cho mình rất nhiều mầm bệnh. Sau đay cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về 1 bệnh khá thường gặp ở chó. Đó chính là bệnh động kinh ở chó. Hãy theo chân Vpet.vn đi tìm hiểu nhé!!!

Bệnh động kinh ở chó là gì?

Bệnh động kinh ở chó là một chứng rối loạn chức năng thần kinh tiềm ẩn các lỗi xảy ra ở não. Chúng tôi thường so khớp với một đợt phóng điện bất thường của Nơron thần kinh nằm trên một ít diện tích hoặc nhiều lớp vỏ.

Bệnh động kinh ở chó là gì?Chính vì thế có nhiều ý kiến ​​cho rằng con chó động kinh chủ yếu là do việc di truyền. Vì vậy, đôi khi động kinh là vô căn hay không thể xác định được nhân nguyên. Như vậy, từ một điểm lâm sàng, trong trường hợp kinh thật, chúng ta điều trị chỉ là chứng chỉ triệu chứng.

Độ tuổi của con chó có khả năng mắc bệnh

Động kinh ở con chó được xác định là các dấu hiệu thông qua hoạt động của thần kinh quá mức hoặc đồng bộ bất thường trong não. Cập nhật đề tài ốm đau đến ít nhất hai cơn đau không cách nhau hơn 24 giờ.

Tỷ lệ mắc bệnh động kinh lớn hơn đáng kể ở các dòng chó lai. Chó đực thường ảnh hưởng nhiều hơn con cái. Phần lớn những con chó bị động kinh có cơn đau đầu từ 1 đến 5 tuổi. Động kinh thường xảy ra nhất khi chó đang nghỉ hoặc ngủ. Thường vào ban đêm hoặc sáng sớm.

Nguyên nhân khiến chó bị động kinh

Có rất nhiều nguyên nhân  làm cho chú chó động kinh khác nhau. Từ các kiến ​​thức về nhân sự nguyên đến bệnh kinh và tìm ra khả năng chữa trị. Từ những nguyên nhân đó chúng ta có thể có được những cách thức phòng bệnh động kinh cho chó.

Nguyên nhân khiến chó bị động kinhTuy nhiên, có những nguyên nhân được xem là liên quan đến cơ cấu trúc không thể phòng được. Các nhân nguyên có thể phòng được là do nhiều căn bệnh khác nhau gây ra.

  • Do chú chó bị khuyết não bẩm sinh.

  • Các khối u não, ấu trùng, tai biến, viêm tắc động mạch não…

  • Bị thương ở điểm gần sinh. Chó bị động kinh thường bắt đầu ở giai đoạn sơ sinh.

  • Chú chó bị nhiễm trùng (áp xe não, viêm màng não, viêm não…)

  • Chó bị động kinh doanh các bệnh nội khoa: tim suy, thận suy, urê cao, ngộ độc các loại.

  • Do rối loạn chuyển hóa: hạ đường huyết, hạ Canxi huyết, thiếu Pyridoxin (B6), rối loạn nước, điện giải.

  • Đột phá hoặc thiếu sót trong thoáng mát.

  • Tuy nhiên, trong một số chứng chỉ hội chứng của một số giống chó, động kinh chỉ biểu hiện như một chứng rối loạn chức năng thần kinh.

Các loại động kinh ở chú chó

Có ba loại động kinh, thường được các nhà phân tích nghiên cứu loại là động kinh một phần, giật toàn thân và giật thứ phát một cách từ từ.

Chó động kinh toàn thân ở chó ảnh hưởng đến cả hai bên não và toàn bộ cơ thể. Động kinh có thể giống như giật hoặc co giật ở cả bốn chi và làm chú chó mất ý thức.

Chó động kinh một phần ở ảnh hưởng chỉ đến một phần nhỏ của não. Và có thể biểu hiện một số cách khác nhau, nhưng thông thường sẽ phát triển thành động kinh toàn thân trong suốt cuộc đời của con chó. Khi một chú chó bị động kinh, co giật một phần, chỉ có một chi, một bên của cơ thể, hoặc chỉ mặt sẽ bị ảnh hưởng.

Các loại động kinh ở chú chóMột số giống chó bị động kinh do di truyền

Động kinh di truyền có thể bắt gặp ở nhiều giống chó nhất định. Những con chó này giống nhau nên được kiểm tra bệnh kinh và chẩn đoán trước khi có ý kiến ​​nuôi dưỡng. Các liên quan đặc biệt đến động kinh di truyền Thông thường từ 10 tháng đến 3 tuổi. Nhưng cũng có nhiều trường hợp phát sớm nhất là 6 tháng và sớm nhất là 5 năm.

  • Các biểu hiện khi chó lên cơn động kinh

  • Những chú chó bị động kinh thường hoặc có những dấu hiệu biết sau:

  • Chú chó tự nhiên há miệng, khạc khạc như bị nghẹn

  • Sau đó lăn ra, tay chân bắt đầu co giật, bọt bọt.

  • Nhiều khi đi tiểu luôn tại chỗ.

  • Sau khi giật mình là không vững, bước đi loạng choạng

Một số chú chó có thể làm bị choáng váng, có vẻ không ổn định hoặc bối rối. Hoặc nhìn vào không gian trước khi lên cơn đau. Sau đó, mất phương hướng hoặc tạm thời bị mù. 

Sơ cứu chú chó khi bị động kinh

Việc đầu tiên, bạn cần cố gắng giữ bình tĩnh. Nếu chú chó ở gần thứ gì đó có thể làm tổn thương đến nó. Bạn hãy cố gắng mặc dù mọi cách đẩy nó ra xa.

Chú ý tránh xa miệng và đầu chó, nó có thể làm bạn bị thương. Đừng bỏ bất cứ thứ gì vào miệng của nó. 

Sơ cứu chú chó khi bị động kinhNếu cơn động kinh kéo dài hơn một vài phút, chú chó của bạn có thể bị nóng. Bật một cái quạt trên con chó của bạn và đặt nước lạnh lên bàn chân để làm mát. Nói chuyện với chú chó của bạn nhẹ nhàng để trấn an nó. Sau đó gọi bác sĩ thú y đến khi cơn động kinh kết thúc.

Đưa tới chó gặp bác sĩ thú y

Nếu chú chó của bạn bị giật mình kéo dài hơn 5 phút hoặc lên nhiều lần liên tục, hãy đưa nó cho bác sĩ thú y càng sớm càng tốt.

Điều trị cho chó bị động kinh

Hãy theo dõi chặt chẽ trọng lượng của chú chó và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ thú y để có kế hoạch ăn kiêng nếu cần thiết.

Trong một số trường hợp, một số thủ tục y tế. Một số loại thuốc Corticosteroid, thuốc chống động kinh và thuốc chống giật cũng có thể giúp giảm cơn sợ hãi kinh. Thuốc loại được cung cấp sẽ phụ thuộc vào loại động kinh mà chú chó mắc phải. Đồng thời cũng phải dựa trên trạng thái khỏe mạnh tiềm ẩn khác của con chó. Ví dụ như bệnh tật.

Chăm sóc cho chó bị động kinh

Theo dõi quá trình bị bệnh của chú chó

Điều trị sớm và điều chỉnh đúng cách rất quan trọng đối với sức khỏe của chó. Những con chó nhỏ tuổi có nhiều nguy cơ mắc phải các tiêu chuẩn của bệnh động kinh. Bao gồm cả động kinh có nhân nguyên và do di truyền.

Chăm sóc cho chó bị động kinhHãy chắc chắn rằng bạn đưa ra những chú chó đến bác sĩ thú y sớm. Nếu bạn nghi ngờ cơ mắc bệnh động kinh của con chó. Hoặc bất kỳ loại bệnh nào khác. Bác sĩ thú y có thể xác định phương pháp xử lý tốt nhất cho bạn thú cưng. Và đặc biệt bạn hãy thay đổi chế độ dinh dưỡng cho chó phù hợp.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn