Ngăn chặn tật xấu hay cắn đồ trong nhà của chó cưng

Chủ nhật - 05/05/2024 22:20
Bạn nên biết cách ngăn chặn tật xấu hay cắn đồ trong nhà của chó của mình. Vì nếu để trường hợp này kéo dài không những các vấn đề về chó nẩy sinh. Mà khiến bạn có một tổn thất lớn về mặt kinh tế. Để mua lại những vật dụng mới trong nhà
Ngăn chặn tật xấu hay cắn đồ trong nhà của chó cưng
Mục lục

Chó là giống động vật sở hữu cho mình thói quen hay cắn những đồ vật trong nhà. Đừng quá ngạc nhiên khi bạn đi về nhà và thấy nhà của mình như một cái “bãi chiến trường”. Cũng đừng quá lo lắng và nghĩ đây là một vấn đề nghiêm trọng. Và cho dù bạn có thích hay không thích. Thì đây sẽ là một việc không thể tránh khỏi khi nuôi một con chó trong nhà.

Hôm nay Vpet.vn sẽ giúp bạn tìm cách ngăn chặn tật xấu hay cắn đồ trong nhà của chó nhà bạn nhé!!!

Tại sao chó lại thích cắn đồ

Do chó của bạn đang mọc răng

Cũng giống như chúng ta khi mọc răng chó sẽ thấy khó chịu. Nướu của chúng cũng phát triển và khiến cho những con chó cảm thấy bị ngứa. Do đó chúng mới tìm đến một thứ gì để cắn và làm giảm đi cảm giác khó chịu của mình.

Tại sao chó lại thích cắn đồNhững con chó sẽ cắn phá đồ đạt nhiều trong giai đoạn chúng đạt 3 – 7 tháng tuổi. Vì lúc này chúng sẽ mọc răng của mình

Để giải tỏa tâm lý

Khi bạn đi làm và để chó của mình ở nhà một mình. Chúng sẽ dễ buồn chán và cảm thấy bứt rứt. Và lúc này chúng sẽ tìm các vật dụng trong nhà để cắn và gặm. Đây được xem là một cách để chúng giải tỏa tâm lý bên trong cơ thể.

Hoặc những con chó của bạn buồn chán do môi trường sống thay đổi, không có ai chơi đùa, bạn không dành nhiều thời gian cho chúng. Chúng sẽ tìm đến việc cắn phá đồ đạc trong nhà. Nếu như bạ để tình trạng chó của mình buồn chán nhiều chúng rất dễ bị stress dẫn đến tự kỷ.

Do chó của bạn bị đói

Đói cũng là nguyên nhân thường xuyên gặp phải. Với những con chó hay đói, thông thường chúng đang trong giai đoạn hay quá trình điều trị y tế. Những con chó sẽ có xu hướng gặp hay ăn những thức không phải là thức ăn. Nhưng chúng cho rằng đây là thức ăn và có mùi vị khá giống với thức ăn hằng ngày.

Các biện pháp ngăn chặn chó hay cắn phá đồ đạc

Bây giờ điều bạn nên làm là dụ dỗ những con chó của mình. Vì những con chó sẽ không biết được rằng đâu là thứ nên căng và đâu là thứ không nên cắn. Vì thế bạn nên có những biện pháp phù hợp để chó có thể nhận ra hành động của mình là sai.

Các biện pháp ngăn chặn chó hay cắn phá đồ đạcBạn không nên để đồ đạc bừa bãi trong nhà. Lúc này bạn có biện pháp gì đi nữa thì những con chó cũng không tha chó các vật dụng của bạn. Vì chúng không thể kiểm soát được hành vi của mình. Cùng với đó là chúng không thể kiểm soát được sự cám dỗ từ các đồ vật trong nhà bạn.

Bạn nên để các vật dụng như giày, remote, tập sách, … trên kệ gọn gàng. Như vậy những con chó của bạn sẽ không tìm ra được mục tiêu cho những chiếc răng của mình. Và tốt nhất bạn nên để các vật dụng xa khỏi tầm tay của chó.

Lưu ý, bạn không nên để các loại cây cảnh ở trong nhà của bạn. Vì rất dễ khiến chó bị ngộ độc. Các vật dụng sắt nhọn như dao, kéo, … bạn cũng nên dọn dẹp để tránh những tổn thương với chúng.

Sử dụng chuồng là một ý kiến cực kỳ lý tưởng. Có những giống chó cho dù bạn đã dọn dẹp sạch sẽ các vật dụng trong nhà. Nhưng chúng cũng không tha cho các chân bàn, chân ghế của bạn. Thì tốt nhất bạn nên sắm cho chúng 1 chiếc lồng thật vững chắc.

Sau đó bạn đặt chúng vào trong chiếc lồng. Đây được xem là cách quản lý chó hiệu quả mà bạn không phải theo dõi chúng từng giờ. Với cách này bạn có thể tạo ra cho chó 1 khoảng giới hạn và chó sẽ không tìm đến được các vật dụng trong căn nhà.

Tuy nhiên bạn không nên nhốt những con chó của mình quá nhiều. Vì như bạn đã biết chó là 1 giống động vật năng động và thích vận động nhiều. Nếu như bạn nhố chúng quá nhiều sẽ khiến chúng trở nên trầm tính đi. Cùng với đó sẽ hung dữ và không thân thiện như trước. Chúng cũng rất dễ mắc các bệnh như tự kỷ, trầm cảm.

Những lưu ý cho bạn

Việc chó cắn đồ đạc trong nhà đôi khi không phải là một tình trạng bệnh lý ở chó. Nhưng cũng có một vài trường hợp đây lại là một chứng bệnh liên quan đến tâm lý. Và nó vô cùng nguy hiểm nếu như bạn không để tâm đến chú chó của mình. Thông thường, những con chó của bạn có thể bị trầm cảm. Đây là căn bệnh thường xuyên xuất hiện khi bạn không dành thời gian để chơi đùa và quan tâm chúng.

Nếu như chó của bạn có những dấu hiệu đi kèm như sụt cân, chán ăn, ngủ nhiều, … Tốt nhất bạn nên đưa chúng đến các cơ sở thú y. Để các bác sĩ có thể can thiệp kịp thời. và đảm bảo sức khỏe cho chó.

Những lưu ý cho bạnỞ trên thị trường có khá nhiều những cuốn sách huấn luyện khá kì cục cho chó không cắn phá đồ đạc trong nhà. Ví dụ như quấn băng dính vào miệng chó, dùng vũ lực với chó, … Tuy nhiên những phương pháp này sẽ không có tác dụng. Mà có thể khiến chó của bạn hung dữ hơn.

Vì thế trước khi áp dụng một phương pháp cho chó bạn nên đọc kỹ thông tin và cách làm. Tránh tình trạng áp dụng sai phương pháp khiến vấn đề không được giải quyết. Mà còn nảy sinh thêm vấn đề khác

Lời kết

Trên đây là những thông tin về cách ngăn chặn tật xấu hay cắn đồ trong nhà của chó cưng mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc và huấn luyện những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn