Làm thế nào để huấn luyện chó ông già Miniature Schnauzer

Chủ nhật - 05/05/2024 22:20
Huấn luyện chó ông già Miniature Schnauzer sẽ không quá khó nếu bạn chuẩn bị sẵn giáo trình và bài học hợp lý. Chúng là giống chó nghịch ngợm nhưng khá thông minh. Sẽ không quá khó để bạn huấn luyện chúng.
Làm thế nào để huấn luyện chó ông già Miniature Schnauzer
Mục lục

Chó ông già Miniature Schnauzer được biết đến là 1 giống chó sục và chó cảnh có nguồn gốc tại Đức. Cái tên Schnauzer trong tiếng Đức có nghĩa là cái rọ mõm. Cái tên này được bắt nguồn từ việc lông ở mặt của chúng khá dài và bao quanh mõm tựa như 1 cái rọ. Và đây được xem là nét đặc trưng của giống chó ông già này.

Chó ông già Miniature SchnauzeHiện nay giống chó ông già này cũng không còn quá xa lạ với các tín đồ mê thú cưng ở nước ta. Có rất nhiều trại chó ở thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội cung cấp giống chó này trên thị trường. Và chúng có nhiều mức giá khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Hôm nay Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách huấn luyện giống chó ông già Miniature Schnauzer này nhé!!!

Những đặc điểm của chó ông già

Chó ông già Miniature Schnauzer có cho mình bộ lông ngắn, thẳng, dày và khá rậm rạp. Lông dài hơn ở các bộ phận dưới bụng, chân và cổ. Thông thường lông của chúng sẽ có màu đen, trắng, đen xám hoặc màu muối tiêu.

Những con chó Schnauzer chúng rất năng động, can đảm, tò mò và thích được chơi đùa nhiều. Ngoài ra chúng cũng rất thân thiện với chủ nhân và các thành viên trong gia đình. Chúng rất thích được chơi đùa với người già và trẻ em. Nhưng với người lạ chúng rất đề phòng và cảnh giác với họ. Chúng rất giỏi trong việc giữ nhà cho dùng chúng không nóng tính và cũng không có máu hiếu chiến.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia thì ông già Miniature Schnauzer là giống chó thông minh. Nếu như bạn huấn luyện và đào tạo chúng bài bản. Chúng sẽ là 1 giống chó có cho mình nhiều động tác kỹ năng chuyên nghiệp. Là giống chó hoạt bát nhưng chúng cũng rất kháng cự trong khi huấn luyện. Vì thế, để huấn luyện chúng tốt nhất. Bạn phải chuẩn bị chiến đấu thời gian dài với chúng.

Công tác chuẩn bị khi huấn luyện chó Miniature Schnauzer

Trước khi huấn luyện chó bạn phải có cho mình giáo trình huấn luyện. Cùng với đó là 1 tâm lý sẵn sàng. Bạn nên có thời gian và lịch trình cụ thể cùng với các bài học cần cho chó. Vì mỗi giống chó sẽ có các lịch trình và bài học khác nhau. Công tác chuẩn bị khi huấn luyện chó Miniature SchnauzerSau khi có kế hoạch cụ thể cho công tác huấn luyện. Bạn sẽ dựa vào cách sắp xếp của mình trong lịch trình. Mà tiến hành bước vào thời gian huấn luyện chó ông già Miniature Schnauzerc. Ngoài ra bạn cũng có cho mình khoảng thời gian rảnh. Để khi có những tình huống ngoài ý muốn bạn có thể xử lý kịp thời.

Trong lúc huấn luyện. Nếu chó của bạn phản kháng, không muốn tiếp tục. Và dùng cách tỏ ra đáng yêu trước mặt bạn. Bạn tuyệt đối không được mềm lòng. Dĩ nhiễn sau mỗi quá trình huấn luyện, bạn cũng sẽ phải khen thưởng cho chúng. Phần thưởng của chúng có thể là đồ ăn hoặc đồ chơi. Tùy vào các bài học mà bạn sẽ có phần thưởng riêng cho chúng.

Nên cho những con chó học 1 kỹ năng thường xuyên để chúng có thể nhớ lâu hơn. Nếu như thời gian dài bạn không huấn luyện, đào tạo chó chúng. Thì những phản xạ mà chúng đã học trước đây sẽ dần quên đi. Và có thể chúng sẽ quên hết những bài học mà bạn đã dạy chúng trước đây.

Cách huấn luyện chó ông già Miniature Schnauzer đi vệ sinh đúng cách

Bạn nên bố trí cho chó q nơi đi vệ sinh thích hợp. Sau đó trải giấy báo ở vị trí mà bạn đã chỉ định. Nơi này tốt nhất bạn nên đặt ở gần cửa. Sau đó bạn sẽ dùng thuốc xịt có mùi nước tiểu vào trên giấy báo. Cách này sẽ dẫn chó ông già Miniature Schnauzer đi tiểu ở vị trí bạn xịt thuốc.

Hoặc khi chó của bạn cần đi vệ sinh, bạn sẽ đặt chúng lên giấy báo. Như thế chó sẽ quen dần với việc đi tiểu với giấy báo. Sau đó sẽ dần thành thói quen trong chó, bạn sẽ không cần phải dẫn mùi bằng cách xịt thuốc. Mà chó sẽ có thể đi vệ sinh đúng nơi.

Hoặc bạn cũng có thể trải giấy bảo ở mọi nơi trong khu vực chó có thể đi tiểu. Sau đó chúng sẽ tự chọn cho mình nơi để đi tiểu. Tiếp đến bạn sẽ di chuyển và trải giấy báo ra khu vực khác. Để chó quen với việc đi vệ sinh ở giấy báo. Sau đó sẽ chuyển giấy báo đến nơi bạn muốn chỉ định cho chó đi tiểu. Mỗi ngày bạn sẽ thay đổi vị trí 1 chút. Sau đó là giảm lượng giấy báo. Và rồi chó sẽ không cần phải đi vệ sinh trên giấy báo.

 Cách huấn luyện chó ông già Miniature Schnauzer đi vệ sinh đúng cáchKhi những con chó Miniature Schnauzer đi vệ sinh. Bạn nên lâu đi ngay lập tức. Bạn nên lâu sạch và tránh để lại mùi. Nếu bắt gặp chó không đi vệ sinh đúng nơi chỉ định bạn sẽ phải mắng nó. Có thể đánh nhẹ vào mông để chúng có thể nhận ra hành vi của mình là sai.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về việc làm thế nào để huấn luyện chó ông già Miniature Schnauzer mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc và huấn luyện những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn