Sự khác nhau giữa chó Samoyed và Japanese Spitz

Chủ nhật - 05/05/2024 22:20
Sự khác nhau giữa chó Samoyed và Japanese Spitz dễ nhìn thấy nhất là qua tính cách. Bạn sẽ có thể phân biệt được chúng ở ngay lần gặp đầu tiên dựa vào tính cách của từng con chó. 
Sự khác nhau giữa chó Samoyed và Japanese Spitz
Mục lục

Khi mới nuôi chó Samoyed lần đầu. Có lẽ việc phân biệt những con chó Samoyed thuần chủng là điều khá khó khăn. Nhất là những con chó có cho mình vẻ bề ngoài giống nhau. Ví dụ cụ thể như chó Japanese Spitz có ngoại hình khá giống với chó Samoyed. Vì chúng điều sở hữu cho mình bộ lông trắng và kích thước ngoại hình khá giống nhau. Khiến cho nhiều người không phân biệt được giữa 2 giống chó này.

Vậy chó Japanese Spitz và chó Samoyed khác nhau ở điểm nào? Làm sao để phân biệt được chúng? Hôm nay Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu và giải đáp những câu hỏi này nhé!!!

Phân biệt chó Samoyed và Japanese Spitz dựa vào nguồn gốc

Nhìn chung 2 giống chó này có nhiều nét giống nhau và dễ nhầm lẫn. Nhưng cách phân biệt Samoyed và Japanese Spitz cũng không quá khó. Vì chúng cũng có cho mình nhiều điểm khác biệt.

Phân biệt chó Samoyed và Japanese Spitz Với những con chó Japanese Spitz. Chúng được người Nhật Bản cho lai với các giống chó nằm trong họ Spitz. Vào những năm 1920, 1930 giống chó  này được lai tạo với giống Spitz của Đức. Sau đó, khi kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2. Japanese Spitz được câu lại bộ Kennel của Nhật chính thức công nhận.

Còn với chó Samoyed. Những con chó Samoyed này được đặt tên trùng với tên của dân tộc người Samoyedic của Siberia. Trước đây giống chó này được những người dân du mục chăn nuôi với mục đích chăn gia súc, giữ ấm cho con người và kéo xe. Những phân tích về ADN chỉ ra rằng giống chó này nằm trong 14 giống chó cổ xưa trên thế giới. Trong đó có cả Chow Chow, Siberian Huskies, Alaskan Malamutes.

Phân biệt chó Samoyed và Japanese Spitz dựa vào ngoại hình

Nếu như bạn biết được những tiêu chuẩn dành cho chó Japanese Spitz. Thì việc phân biệt 2 giống chó Samoyed và Japanese Spitz là chuyện khá dễ dàng. Japanese Spitz còn được biết đến với cái tên chó mõm nhọn hay chó cáo Nhật Bản.

Phân biệt chó Samoyed và Japanese Spitz dựa vào ngoại hìnhXét về ngoại hình của Japanese Spitz. Chúng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Những con trưởng thành có chiều cao từ 33 – 38cm đối với con đực và 30 – 36cm đối với con cái. Chúng sẽ đạt cân nặng khoảng từ 6 – 10 kg. Tai và mõm của chó Japanese Spitz khá nhọn, nhìn rất giống những con cáo. Và đến năm 1952 giống chó này được hiệp hội chó Nhật Bản công nhận.

Japanese Spitz sở hữu cho mình bộ lông không được mịn màng như Samoyed. Lông của chúng khá dày nhưng thẳng. Khi sờ vào sẽ cho cảm giác thô ráp. Khuôn mặt của chó cáo Nhật Bản nhỏ hơn nhiều so với chó Samoyed. Xương mũi và mặt tạo ra 1 góc khá nhỏ. Đôi mắt của Japanese Spitz không có được hình hạnh nhân như của chó Samoyed. Đôi mắt của chúng nhỏ và tròn, vành mắt sẽ có màu đen. Tai của Samoyed dày hơn nhiều so với tai của Japanese Spitz . Vành tai của Japanese Spitz khá cao Lông của Japanese Spitz trắng hơn những con chó Samoyed. Nhưng không phải là màu trắng sữa.

Phân biệt chó Samoyed và Japanese Spitz dựa vào tính cách

Samoyed có tình cách khá ấm áp, thân thiện và khá nghịch ngợm. Còn Japanese Spitz có tính cách khá nhạy cảm, chúng hay sủa và dễ cáu hơn. Dựa vào phần tính cách này bạn sẽ có thể chọn cho mình 1 giống chó phù hợp. Hoặc dựa vào lần gặp đầu tiên bạn cũng có thể phân biệt được chúng.

Cho dù chúng là giống chó khá đáng yêu. Và sức khỏe của chúng kèm với khả năng huấn luyện ở mức trung bình. Nhưng tốt nhất bạn nên nhận nuôi và huấn luyện chúng khi còn nhỏ. Việc nuôi chó Samoyed hay chó Japanese Spitz cũng không quá khó. Nhưng với khí hậu ở nước ta bạn sẽ phải học hỏi nhiều từ các tiền bối đã nuôi chúng.

 Phân biệt chó Samoyed và Japanese Spitz dựa vào tính cáchTrên thị trường hiện nay, những con chó Samoyed bị lai khá nhiều. Thông thường chúng sẽ bị mang đi lai với chó Husky. Vì thế, những con chó này trên thị trường có giá khá rẻ. Và chúng cũng không còn là giống chó Samoyed thuần chủng. Vì thế, khi lựa chọn và mua chó bạn nên tìm hiểu thật kỹ. Tránh trường hợp mua phải chó không đảm bảo

Lời kết

Trên đây là những thông tin về sự khác nhau giữa chó Samoyed và Japanese Spitz mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc và huấn luyện những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn