Hướng dẫn chăm sóc chó bị nấm ghẻ Fleeky

Chủ nhật - 05/05/2024 22:56
Bệnh nấm ghẻ Fleeky là căn bệnh chó bị vảy gàu và nấm da. Là một căn bệnh da liễu nhưng lại khó phức tạp trong cách chữa trị. Tùy theo mức độ mắc bệnh của từng con chó. Mà bạn sẽ áp dụng cách chăm sóc một cách hiệu quả nhất. 
Hướng dẫn chăm sóc chó bị nấm ghẻ Fleeky
Mục lục

Nấm ghẻ Fleeky ở chó còn được biết đến với cái tên là bệnh vảy gàu và nấm da. Căn bệnh này thường xuất hiện ở động vật và phổ biến là ở chó. Nấm ghẻ Fleeky được xem là một căn bệnh da liễu phức tạp và điều trị tương đối khó. Vậy cách nào để chăm sóc chó khi bị nấm ghẻ Fleeky?

Chăm sóc chó bị nấm ghẻ FleekyKhi bị vảy gàu và nấm da sẽ gây ra cảm giác ngứa ngáy và khó chịu đối với chó. Chúng sẽ dùng các móng vuốt để có thể gãi và việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng da của chúng. Vì thế, bạn nên có cách chăm sóc cho chúng một cách hợp lý. Để chúng không phải sử dụng cách này để không gây tổn thương thêm và nhiễm trùng da.

Hôm nay Vpet.vn sẽ hướng dẫn bạn những cách phổ biến để có thể chăm sóc chó khi bị vảy gàu và nấm da ở chó.

Tắm nắng vào sáng sớm và chiều tối cho chó

Tắm nắng vào sáng sớm và chiều tối cho chóCũng giống như con người. Thú cưng của bạn cũng cần tắm nắng để bổ sung vitamin tốt cho xương. Tuy nhiên, bạn không nên cho chó của bạn tắm nắng vào thời tiết nắng gắt của buổi trưa. Độ ẩm và nhiệt độ lúc này sẽ làm cho chúng dễ bị bệnh hơn. Khoảng thời gian bạn nên cho chó đi tắm nắng là sáng sớm và chiều khi gần tối. Lúc này ánh sáng của mặt trời dịu nhẹ và rất tốt cho chúng.

Không nên dắt chó đi dạo vào trời mưa hoặc thời tiết không đẹp. Vào những hôm thời tiết không tốt bạn có thể dùng máy sấy để sấy lông cho chó. Khi chó nhà bạn vô tình nhiễm nước mưa, bạn cần làm sạch cơ thể và sấy khô lông chó nhanh chóng.

Sử dụng sữa tắm chuyên dụng cho chó bị bệnh nấm ghẻ Fleeky

Đôi với chó mắc bệnh, tuyệt đối không được sử dụng sữa tắm của người cho chúng. Thay vào đó bạn nên sử dụng sữa tắm chuyên dụng cho bệnh nấm ghẻ Fleeky. Một tuần bạn chỉ nên tắm cho chúng 1- 2 lần. Và không nên cho chúng tiếp xúc nhiều với nước. Nhất là những vùng bị nhiễm bệnh của chó.

Sử dụng sữa tắm chuyên dụng cho chó bị bệnh nấm ghẻ FleekyKhi sử dụng sữa tắm chuyên dụng này sẽ giúp cho chó của bạn có cảm giác thoải mái. Cùng với đó, sữa tắm còn có thể chữa bệnh. Với nồng độ pH trong sữa tắm sẽ không gây dị ứng mà còn giúp chúng có thể điều trị một phần căn bệnh của mình. Sau khi tắm xong bạn cần sử dụng máy sấy chuyên dụng làm khô lông cho chó.

Sử dụng thuốc diệt rận, ve, bọ chét

Sử dụng thuốc diệt rận, ve, bọ chétKhi phát hiện chó nhà bạn có rận, ve, bọ chét. Bạn nên dùng thuốc để diệt tận gốc những con ký sinh gây bệnh trên người chó. Nếu số lượng ít bạn có thể sử dụng phương pháp thủ công là bắt chúng. Nếu số lượng nhiều và gia tăng nhiều trong thời gian ngắn. Bạn nên sử dụng thuốc diệt rận, ve, bọ chét để điều trị hiệu quả hơn. Tuy nhiên bạn nên sử dụng thuốc và liều lượng theo chỉ định. Để đảm bảo chó nhà bạn trong trạng thái sức khỏe tốt nhất.

Vệ sinh sạch sẽ nơi ở và đồ dùng hằng ngày của chó

Nơi ở và vật dụng hằng ngày là những thứ tiếp xúc hằng ngày với chó. Vì thế đây sẽ là những thứ mà rất quan trọng trong khâu vệ sinh. Nếu như không được vệ sinh một cách sạch sẽ và đúng cách. Đây sẽ là một điều kiện tốt để các vi khuẩn sinh sống và ký sinh trên người chó. Từ đó sẽ sinh ra thêm nhiều bệnh và tình trạng bệnh của chó sẽ không thuyên giảm.

Quan trọng nhất vẫn là vệ sinh sạch sẽ nơi ở và đồ dùng hằng ngày của chóNgoài ra, bạn cũng nên trang bị bình xịt khuẩn để có thể diệt trừ vi khuẩn một cách tốt nhất. Không nên cho chó ở những nơi ẩm ướt và nhiều bụi bẩn. Chuồng ở và nơi vui chơi của chúng cũng được nên vệ sinh sạch sẽ. Chuồng ở nên được vệ sinh ít nhất 1-2 lần trong một tuần.

Lời kết

Trên đây là những cách chăm sóc mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Những cách trên bạn có thể thực hiện ở nhà một cách dễ dàng và không khó khăn. Để giữ cho chó của bạn có một sức khỏe tốt và mau khỏi bệnh hãy thử thực hiện theo hướng dẫn của Vpet.vn nhé. Nếu chó của bạn trong tình trạng bệnh quá nặng. Hãy đưa chúng đến cơ sở thú cưng để có thể tìm ra được phương pháp chữa trị hiệu quả.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn