Khám phá nét đẹp hoang sơ, bình dị của ‘Đà Lạt thu nhỏ’ – Vĩnh Phúc

Thứ bảy - 11/05/2024 02:32
Với bài viết Khám phá nét đẹp hoang sơ, bình dị của 'Đà Lạt thu nhỏ' - Vĩnh Phúc sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Đừng quên theo dõi nhé.
Khám phá nét đẹp hoang sơ, bình dị của ‘Đà Lạt thu nhỏ’ – Vĩnh Phúc
Mục lục

Chỉ cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 60 km, Vĩnh Phúc với khí hậu dễ chịu và mát mẻ, đặc biệt, vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12 hàng năm, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa dã quỳ rực rỡ, giống như một “Đà Lạt giữa miền Bắc”. Hôm nay cùng lên kế hoạch chu du Vĩnh Phúc nhé!

Vĩnh Phúc được ví như “Đà Lạt của miền Bắc”

Vĩnh Phúc thường được ví như “Đà Lạt của miền Bắc” bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ và những cánh rừng thông bạt ngàn. Giống như Đà Lạt, Vĩnh Phúc mang đến du khách một chốn bình yên để thoát khỏi sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống đô thị, hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành.

Tỉnh Vĩnh Phúc nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm với nhiệt độ trung bình năm là 23 – 25 độ C. Bạn nên du lịch Vĩnh Phúc vào mùa hè hoặc mùa thu để tận hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu. Bên cạnh đó, mùa hoa dã quỳ vào khoảng cuối tháng 11, đầu tháng 12 hàng năm cũng mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên khi du lịch Vĩnh Phúc.

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vĩnh Phúc còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách như di tích lịch sử, di sản văn hóa và các hoạt động vui chơi giải trí. Du khách có thể khám phá những ngôi đền cổ, chùa chiền, hang động linh thiêng hay tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, cắm trại, câu cá.

Vĩnh Phúc chỉ cách Hà Nội khoảng 60 km, du khách có thể du lịch Vĩnh Phúc bằng ô tô, xe buýt, xe khách, taxi hoặc xe máy. Các địa phương khác ở miền Trung hay miền Nam có thể đi máy bay đến sân bay Nội Bài – Hà Nội và tiếp tục duy chỉ bằng các phương tiện khác.

Khám phá nét đẹp hoang sơ, bình dị của ‘Đà Lạt thu nhỏ’ – Vĩnh PhúcVĩnh Phúc được ví như “Đà Lạt của miền Bắc”

Đi gì ở Vĩnh Phúc?

Săn mây ở Tam Đảo

Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng và những công trình kiến trúc Pháp cổ kính, Tam Đảo là điểm đến thu hút du khách đến với Vĩnh Phúc. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của những ngọn núi vờn mây, khám phá nét đẹp độc đáo của nhà thờ đá, hay thử thách bản thân với hành trình chinh phục tháp truyền hình.

Đặc biệt không thể bỏ qua là trải nghiệm leo núi Rùng Rình vào buổi sáng sớm. Khi bình minh ló rạng, khung cảnh thị trấn Tam Đảo chìm trong mây trắng bồng bềnh hiện ra trước mắt, mang đến cho du khách những cảm xúc khó quên.

Ngoài ra, du khách còn có thể viếng thăm đền thờ Bà Chúa Thượng Ngàn và đền Đức Thánh Trần để cầu bình an và may mắn cho bản thân và gia đình.

Săn mây ở Tam ĐảoSăn mây ở Tam Đảo

Thưởng ngoạn Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Nằm cách Tam Đảo khoảng 25 km, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên ẩn mình trên những dãy núi cao, nơi mây trắng bồng bềnh hòa quyện cùng rừng thông xanh ngát, tạo nên một bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình.

Với kiến trúc uy nghi và hoành tráng, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên không chỉ là điểm đến tâm linh thu hút du khách thập phương mà còn là địa điểm lý tưởng để du khách hòa mình vào thiên nhiên, tìm kiếm sự thanh tịnh và an yên trong tâm hồn. Nơi đây mang đến cho du khách cảm giác thanh bình, thoát tục giữa cảnh quan hoang sơ, hùng vĩ và không khí linh thiêng của chốn tu hành.

một trong ba thiền viện lớn nhất Việt Nam cùng với Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt và Yên Tử, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên không chỉ là nơi để du khách dâng hương cầu an, cầu phúc mà còn là điểm đến lý tưởng để du khách khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc và tìm hiểu về cuộc sống tu tập của các Ni sư tại Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm. Do đó, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá tâm linh và du lịch tại Vĩnh Phúc.

Thưởng ngoạn Thiền Viện Trúc Lâm Tây ThiênThưởng ngoạn Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thăm làng gốm Hương Canh

Nằm dọc theo quốc lộ 2, thuộc huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, làng gốm Hương Canh không chỉ vang danh với nghề làm gốm truyền thống mà còn là điểm du lịch hấp dẫn du khách thập phương.

Bước chân vào làng, du khách sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của những ngôi nhà mái ngói rêu phong, những con đường làng quanh co uốn lượnbầu không khí thanh bình. Nổi bật giữa không gian ấy là ba ngôi đình cổ kính được xây dựng từ gạch nung và gỗ lim hơn 500 năm tuổi, cùng với chùa Cả và chùa Lò Ngói linh thiêng.

Du khách đến đây có thể thuê xe đạp để khám phá từng ngóc ngách của làng, hay thong thả dạo bước, tận hưởng bầu không khí yên bìnhngắm nhìn các nghệ nhân miệt mài tạo tác nên những tác phẩm gốm sứ tinh xảo. Làng gốm Hương Canh nổi tiếng với các sản phẩm như vại, chĩnh, chậu, lọ, tiểu sành… mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống.

Thăm làng gốm Hương CanhThăm làng gốm Hương Canh

Lưu ý khi du lịch Vĩnh Phúc

Lưu ý khi du lịch Vĩnh PhúcLưu ý khi du lịch Vĩnh Phúc

Nếu bạn đang tìm kiếm một chốn bình yên để thư giãn giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Vĩnh Phúc là lựa chọn tuyệt vời. Với khí hậu mát mẻ, những cánh rừng thông bạt ngàn và nhiều điểm tham quan hấp dẫn, Vĩnh Phúc xứng đáng với danh hiệu “Đà Lạt của miền Bắc”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn