Thực hư chuyện uống cà phê giảm cân

Thứ sáu - 10/05/2024 01:24
Với bài viết Thực hư chuyện uống cà phê giảm cân sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Đừng quên theo dõi nhé.
Thực hư chuyện uống cà phê giảm cân
Mục lục

Cà phê chứa nhiều chất oxi hóa và caffein giúp đầu óc bạn tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới. Ngoài công dụng này, cà phê còn được cho rằng có thể giúp giảm cân nếu bạn uống đúng cách. Cùng xem thực hư ra sao nhé.

Cà phê có thực sự giúp giảm cân?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà phê không chỉ là một thức uống phổ biến mà còn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân khi kết hợp với chế độ ăn kiêng và tập thể dục.

Theo tiến sĩ Tammy Lakatos Shames và tiến sĩ Lyssie Lakatos, chuyên gia dinh dưỡng có chứng nhận cho biết caffeine trong cà phê có thể kích thích quá trình sinh nhiệt và tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn.

Thực hư chuyện uống cà phê giảm cânCà phê có thể hỗ trợ quá trình giảm cân khi kết hợp với chế độ ăn kiêng và tập thể dục

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ cà phê có thể giúp giảm lượng mỡ cơ thể và giảm cảm giác đói. Đặc biệt, uống cà phê trước bữa ăn có thể giảm lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn tiếp theo.

Axit chlorogenic có trong cà phê cũng được biết đến với khả năng tăng quá trình đốt chất béo và làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate, giúp duy trì mức đường huyết ổn định.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ cà phê nên được kiểm soát để tránh các tác dụng phụ như tăng cảm giác lo lắng, loạn nhịp tim hoặc gây ra vấn đề về giấc ngủ. Đặc biệt, những người có vấn đề về sức khỏe như huyết áp cao hoặc tiền sử về vấn đề tim mạch cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiêu thụ cà phê một cách thường xuyên để đảm bảo an toàn.

Uống cà phê như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Mặc dù cà phê có tác dụng giảm cân, nhưng nếu không dùng đúng cách, cà phê sẽ đem lại những tác dụng không mong muốn.

Theo các chuyên gia cách tốt nhất là uống cà phê đen. Cà phê có thêm đường, kem đặc hoặc các sản phẩm có hương vị cà phê như kẹo cà phê, sữa cà phê, bánh cà phê… đều không đem lại tác dụng giảm cân thậm chí gây tăng cân do cung cấp đường vào cơ thể.

Theo các chuyên gia cách tốt nhất là uống cà phê đenTheo các chuyên gia cách tốt nhất là uống cà phê đen

Nên uống cà phê nóng để gia tăng nhiệt lượng trong cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

Theo bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Vinmec, nên uống cà phê sau khi ăn tối để hỗ trợ việc giải phóng chất béo, kiềm hãm sự thèm ăn, khiến cho bạn không muốn ăn vặt sau bữa tối.

Sau khi uống cà phê, bạn nên vận động nhẹ để axit béo trong cà phê hỗ trợ tối đa cho việc chuyển hóa các chất béo, giúp việc tập luyện thể dục thêm hiệu quả.

Uống cà phê quá nhiều trong ngày gây mất ngủ, rối loạn thần kinh, do đó, bạn chỉ nên uống một lượng vừa đủ.

Dùng bã cà phê để mát xa quanh cơ thể không những giúp da sáng mịn mà còn có tác dụng làm săn chắc cơ thể, giúp tuần hoàn máu tốt, đánh tan mỡ thừa dưới da.

Như vậy, việc uống cà phê có thể giúp giảm cân là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên bạn cần phải uống cà phê đúng cách thì mới có hiệu quả. Hi vọng bạn sẽ luôn có một vóc dáng khỏe đẹp và săn chắc.

Nguồn tham khảo: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn