Những đối tượng không nên uống nước mía để an toàn sức khỏe

Thứ ba - 07/05/2024 23:11
Với bài viết Những đối tượng không nên uống nước mía để an toàn sức khỏe sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Đừng quên theo dõi nhé.
Những đối tượng không nên uống nước mía để an toàn sức khỏe
Mục lục

Vào những ngày nắng nóng, nước mía được rất nhiều người ưa chuộng bởi hương vị ngon ngọt, giúp giải khát hiệu quả. Tuy nhiên, thức uống ngon miệng này vẫn có một số đại kỵ khi thưởng thức mà bạn nên biết để phòng tránh. Cùng tìm hiểu những ai không nên uống hoặc cần hạn chế uống nước mía qua bài viết sau nhé!

Những người không nên uống nước mía

Người đang uống thuốc

Policosanol là một trong những chất có trong nước mía có tác dụng giúp giảm cholesterol xấu, phòng ngừa các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh uống nước mía nếu đang uống các loại thuốc bổ sung hoặc thuốc chống đông máu.

Nguyên nhân là vì những loại thuốc này có thể làm giảm hiệu quả của chất policosanol trong nước mía.

Người có hệ tiêu hóa kém

Nước mía vốn có tính lạnh cùng với lượng đường khá cao, nên không tốt cho người có hệ tiêu hóa kém, hay bị đầy bụng và đi ngoài phân lỏng.

Do đó, nếu cơ thể bạn có sức khỏe đường ruột không được tốt thì nên tránh uống nước mía hoặc chỉ nên uống ở liều lượng vừa phải.

Những đối tượng không nên uống nước mía để an toàn sức khỏeNhững người không nên uống nước mía

Người mắc bệnh tiểu đường

Trong nước mía có chứa một lượng đường tự nhiên, ước tính khoảng 70% là đường. Do đó, đây là một trong những thức uống mà người tiểu đường nên hạn chế để giúp ổn định lượng đường huyết trong cơ thể, không khiến bệnh thêm trầm trọng,

Người đang muốn giảm cân

Nước mía cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, do đó người đang ăn kiêng, đang muốn giảm cân thì không nên uống nước mía nhiều sẽ dẫn tới béo phì.

Phụ nữ mang thai

Mặc dù uống nước mía có thể giúp giảm một số triệu chứng ốm nghén, nhưng không nên quá lạm dụng. Uống nhiều nước mía đồng nghĩa với nạp nhiều đường sẽ làm tăng nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

Những lưu ý khi uống nước mía

  • Không nên uống nước mía để lâu vì có thể gây rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy do vi khuẩn, vi sinh vật phát triển gây ngộ độc.
  • Không nên uống quá 2 ly nước mía mỗi ngày.
  • Chọn mua nước mía ở nơi uy tín, đảm bảo vệ sinh để an toàn.

Những lưu ý khi uống nước míaNhững lưu ý khi uống nước mía

Trên đây là một vài lưu ý về đối tượng không nên uống nước mía để an toàn cho sức khỏe. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích giúp bạn biết cách chăm sóc sức khỏe tốt hơn!

Nguồn: Báo Vietnamnet, Tiền Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn