Mưa đầu mùa Sài Gòn, lên kế hoạch rủ ‘homie’ đi ăn lẩu thôi!

Chủ nhật - 12/05/2024 03:39
Với bài viết Mưa đầu mùa Sài Gòn, lên kế hoạch rủ 'homie' đi ăn lẩu thôi! sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Đừng quên theo dõi nhé.
Mưa đầu mùa Sài Gòn, lên kế hoạch rủ ‘homie’ đi ăn lẩu thôi!
Mục lục

Sài Gòn vốn nổi tiếng với cái nắng gay gắt, khiến người ta chỉ muốn chui vào nhà bật điều hòa mát lạnh. Thế nhưng, bất ngờ thay, hôm nay trời lại se se lạnh, một cơn mưa rào bất chợt ập đến xua tan đi cái oi bức của mùa hè. Tiết trời dễ chịu như thế này, còn gì tuyệt vời hơn là được quây quần bên bạn bè, người thân và cùng thưởng thức một nồi lẩu nóng hổi?

Những ngày nắng nóng, nhiều người thường lúng túng trong việc lựa chọn món ăn để giải nhiệt. Tuy nhiên, với tiết trời mát mẻ hôm nay, lẩu chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Sài Gòn dạo này lại rộ lên các quán lẩu vỉa hè với đủ loại hương vị độc đáo, bắt mắt, tha hồ cho bạn khám phá và thưởng thức.

Lẩu uyên ương sa tế

Sài Gòn sôi động không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch hút hồn mà còn níu chân thực khách bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Trong số đó, lẩu uyên ương là một món ăn gây ấn tượng bởi sự kết hợp độc đáo, mang đến trải nghiệm vị giác mới mẻ cho thực khách.

Điểm đặc biệt của lẩu uyên ương nằm ở tên gọi và nồi lẩu được chia thành hai ngăn riêng biệt. Mỗi ngăn chứa một loại nước dùng khác nhau, thường là lẩu ngọt thanh thanh và lẩu cay nồng nàn. Sự kết hợp này tạo nên sự hòa quyện hài hòa giữa các hương vị, giúp thực khách thỏa sức khám phá và tận hưởng từng khoảnh khắc thưởng thức.

Nước dùng lẩu được ninh hầm từ xương, rau củ, tạo nên vị ngọt thanh tự nhiên. Các nguyên liệu ăn kèm lẩu cũng vô cùng đa dạng, từ hải sản tươi ngon như tôm, mực, cá, đến các loại thịt, rau, nấm tươi rói. Thực khách có thể tùy ý lựa chọn nguyên liệu yêu thích để nhúng vào nồi lẩu và cảm nhận hương vị hòa quyện một cách tinh tế.

Lẩu uyên ương không chỉ thu hút thực khách bởi hương vị độc đáo mà còn bởi cách thưởng thức thú vị. Thực khách có thể nhúng nguyên liệu vào một ngăn lẩu hoặc cả hai ngăn, tùy theo sở thích. Việc kết hợp nước dùng ngọt và cay cũng tạo nên những trải nghiệm vị giác mới mẻ, khiến mỗi bữa ăn trở nên đặc biệt hơn.

Mưa đầu mùa Sài Gòn, lên kế hoạch rủ ‘homie’ đi ăn lẩu thôi!Lẩu uyên ương sa tế

Địa chỉ tham khảo:
Lẩu Uyên Ương
– 213 Trần Tuấn Khải, Phường 7, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giá tham khảo: Khoảng 200k/người

Lẩu bò Campuchia

Lẩu bò Campuchia, cái tên đã khơi gợi sự tò mò cho thực khách Sài Gòn bởi hương vị mới lạ và cách trình bày độc đáo. Khác với lẩu bò thông thường, lẩu bò Campuchia chỉ sử dụng thịt nạm bò và gân bò hầm mềm, tạo nên vị ngọt thanh đậm đà cho nước dùng.Nước dùng loãng, thoang thoảng hương vị bò kho quen thuộc, kết hợp cùng nấm kim châm tạo nên sự khác biệt trong cách thưởng thức.

Điểm nhấn của món lẩu này chính là nồi nhôm hơi méo mó, đun sôi trên bếp than hồng, mang đến cảm giác “quê quê” và gợi nhớ về những kỷ niệm xưa cũ. Thưởng thức lẩu bò Campuchia, thực khách không chỉ cảm nhận hương vị thơm ngon mà còn được trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo của người Campuchia ngay giữa lòng Sài Gòn.

Để trọn vẹn hương vị, bạn nên ăn kèm lẩu với bánh mì và các loại rau ăn kèm như rau muống, rau cải, hoa chuối bào,... Lẩu bò Campuchia hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn ngon miệng và đầy thú vị, đặc biệt là trong những ngày se lạnh.

Lẩu bò CampuchiaLẩu bò Campuchia

Địa chỉ tham khảo:
Lẩu bò Campuchia Vườn Chuối
 128 Vườn Chuối, Phường 4, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh)

Giá tham khảo: Khoảng 170k – 210k/2-3 người

 Lẩu ếch

Lâu nay, nhắc đến ẩm thực Hà Nội, người ta không thể bỏ qua món lẩu ếch trứ danh. Tuy nhiên, dạo gần đây, món ăn này đã “gây sốt” giới trẻ Sài Gòn, trở thành tâm điểm “săn lùng” của các tín đồ ẩm thực.

Sở dĩ lẩu ếch Hà Nội được ưa chuộng bởi hương vị tự nhiên, thanh tao. Nước dùng được ninh từ xương hầm, kết hợp cùng măng chua, sa tế ớt cay, tạo nên vị chua thanh, cay nồng kích thích vị giác. Thịt ếch dai ngon được tẩm ướp gia vị vừa miệng,xào sơ qua trước khi cho vào nồi lẩu. Thêm vào đó, các loại rau sống ăn kèm như rau muống, hoa chuối bào, mồng tơi… càng khiến món ăn thêm phong phú và trọn vẹn.

Thưởng thức lẩu ếch Hà Nội là cảm nhận sự hòa quyện tinh tế giữa vị ngọt thanh của nước dùng, vị cay nồng của sa tế, vị chua thanh của măng, vị giòn dai của thịt ếch và vị thanh mát của các loại rau. Tất cả quyện vào nhau, tạo nên một bản giao hưởng ẩm thực khó quên.

Lẩu ếchLẩu ếch

Địa chỉ tham khảo:
Lẩu ếch Sáu Hiếu 
– 429/9 Quang Trung, Phường 10, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Giá tham khảo: Khoảng 100k – 200k/người

 Lẩu Haidilao phiên bản vỉa hè

Bạn đam mê lẩu Haidilao nhưng ngại giá “chát”? Vậy thì đừng bỏ qua lẩu Hong Kong A Fat – phiên bản vỉa hè hoàn hảo với hương vị không kém cạnhgiá cả lại vô cùng bình dân.

Tọa lạc tại Sài Gòn, A Fat nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của các tín đồ lẩu bởi không gian bắt mắt, hiện đại cùng thực đơn đa dạng. Nổi bật nhất chính là 4 loại nước dùng độc đáo, chiều lòng mọi khẩu vị, trong đó lẩu xanh Saiwan thanh mát và lẩu cay Tứ Xuyên đậm đà là hai lựa chọn “best-seller”.

Nước lẩu A Fat mang hương vị đặc trưng cay nồng, hòa quyện cùng các loại nguyên liệu bổ dưỡng như nấm hồng sâm, táo đỏ, hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên. Thực đơn đồ nhúng cũng vô cùng phong phú, từ rau nấm tươi xanh đến các loại thịt bò, bạch tuộc, hải sản tươi ngon. Đặc biệt, bạn có thể tự tay pha chế nước chấm theo sở thích, tạo nên hương vị độc đáo cho món lẩu của mình.

Với mức giá bình dân cùng chất lượng tuyệt vời, lẩu Hong Kong A Fat là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích ẩm thực Hong Kong và muốn trải nghiệm lẩu ngon “sang – xịn – mịn” mà không tốn kém quá nhiều chi phí.

Lẩu Haidilao phiên bản vỉa hèLẩu Haidilao phiên bản vỉa hè

Địa chỉ tham khảo:
668 Vĩnh Khánh, phường 8, quận 4
52 Phan Đăng Lưu, phường 5, quận Phú Nhuận
T04 Liên Phường, phường Phước Long B, TP Thủ Đức

Giá tham khảo: Khoảng 150k – 300k/ người

Trên đây là tổng hợp những món lẩu ngon miệng, mới lạ, độc đáo, đang được nhiều bạn trẻ yêu thích tại Sài Gòn. Mùa mưa gõ cửa, rủ đứa bạn thân đi ăn lẩu, tận hưởng khí trờ mát mẻ sau một ngày làm việc chăm chỉ cùng nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn