Cách làm sữa bắp thạch lá dứa thơm béo, không bị tách nước

Thứ bảy - 11/05/2024 23:36
Với bài viết Cách làm sữa bắp thạch lá dứa thơm béo, không bị tách nước sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Đừng quên theo dõi nhé.
Cách làm sữa bắp thạch lá dứa thơm béo, không bị tách nước
Mục lục

Cách làm sữa bắp thạch lá dứa thơm béo, không bị tách nước

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
4-5 người

Sữa bắp vốn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm béo đặc trưng. Hôm nay, sẽ mách bạn công thức làm sữa bắp thạch lá dứa ngon miệng, mới lạ dành cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm sữa bắp thạch lá dứa

Nguyên liệu làm sữa bắp thạch lá dứaNguyên liệu làm sữa bắp thạch lá dứa

Mẹo hay: Để chọn mua bắp Mỹ ngon, bạn nên chọn mua những trái bắp còn vỏ màu xanh tươi, không bị khô héo. Chọn những trái bắp thon không quá to vừa ăn và không bị quá già và cứng. Hạt bắp bên trong hạt đều và bóng.

Cách làm sữa bắp thạch lá dứa

Bước 1 Ngâm rau câu dẻo

Đầu tiên, bạn cho vào nồi 1 gói rau câu dẻo, 150g đường rồi thêm 2 lít nước dừa tươi vào khuấy đều cho đường và bột tan, để yên cho rau câu nở trong khoảng 10 phút.

 Ngâm rau câu dẻo Ngâm rau câu dẻo

Bước 2 Nấu chín bắp

Bắp Mỹ sau khi mua về thì bạn rửa sạch, để ráo rồi dùng dao 2 lưỡi để gọt ra khỏi cùi bắp. Riêng phần cùi bắp thì bẻ đôi, giữ lại để nấu nước.

Bắc một chiếc nồi lên bếp, cho vào khoảng 1 lít nước, cùi bắp và đun đến khi sôi. Sau khi nước sôi thì bạn cho hết phần bắp đã gọt vào trong nồi và nấu thêm 3 phút thì tắt bếp để nguội. Nếu trong quá trình nấu có bọt thì hãy vớt bỏ bọt đi nhé!

Nấu chín bắpNấu chín bắp

Bước 3 Xay bắp

Cho bắp đã nấu chín (bao gồm cả nước) vào trong cối xay và xay thành hỗn hợp nhuyễn mịn. Sau khi xay xong thì bạn cho vào một chiếc túi vải để vắt lấy nước.

Khi vắt được 1 lần thì bạn cho nước sữa bắp đã vắt ra một nồi riêng. Tiếp đến, bạn cho thêm vào 1 lít nước để vắt thêm lần nữa nhằm tận dụng hết phần sữa ở trong bắp (bạn có thể chia thành 2 lần, mỗi lần 500ml nếu muốn).

Cuối cùng bạn trộn cả 2 lần nước sữa bắp đã vắt lại với nhau, ta thu được khoảng 2 lít nước sữa bắp.

Xay bắpXay bắp

Bước 4 Nấu sữa bắp

Cho vào nồi nước sữa bắp 2 bịch sữa tươi có đường, 350g đường, 1/3 muỗng cà phê muối, 100ml sữa đặc rồi khuấy đều và bắc lên bếp đun ở lửa vừa, đến khi sôi thì đun thêm 3 phút và tắt bếp để nguội. Trong quá trình nấu, bạn nên khuấy đều liên tục để tránh tình trạng bị cháy khét ở đáy nồi nhé!

Nấu sữa bắpNấu sữa bắp

Bước 5 Nấu rau câu dẻo

Tiếp đến, bạn bắc nồi rau câu dẻo lên trên bếp, đun sôi ở lửa lớn và vớt bọt nếu có. Sau khi nấu được 5 phút thì bạn giảm lửa vừa và nấu tiếp 5 phút nữa và tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho 300ml nước cốt lá dứa vào nồi và khuấy đều.

Nếu có chuẩn bị chai nhựa hoặc ly thì bạn nên để nguội 1 thời gian rồi đổ rau câu dẻo vào trong chai nhé.

Nấu rau câu dẻoNấu rau câu dẻo

Bước 6 Thành phẩm

Sau khi rau câu trong chai đã đông hoàn toàn thì bạn rót phần sữa bắp vào trong chai là đã hoàn thành rồi đấy!

Thành phẩm sữa bắp thạch lá dứaThành phẩm sữa bắp thạch lá dứa

Thưởng thức

Sữa bắp có hương vị thơm ngon, mùi bắp đặc trưng hòa quyện cùng với sữa béo ngậy hấp dẫn. Đặc biệt còn có rau câu lá dứa dẻo thơm sẽ rất ngon miệng khi thưởng thức.

Thưởng thức sữa bắp thạch lá dứaThưởng thức sữa bắp thạch lá dứa

Trên đây là những bước thực hiện món sữa bắp thạch lá dứa ngon miệng, đẹp mắt mà muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những bước thực hiện được hướng dẫn bên trên, bạn sẽ thực hiện thành công món thức uống ngon miệng, bổ dưỡng này nhé!

Nguồn: Youtube TÚ LÊ MIỀN TÂY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn