Gà đá hầu là gì? Các thế đá phổ biến hiện nay

Thứ bảy - 22/06/2024 05:52
Gà đá hầu nổi tiếng với lối ra đòn độc đáo nên việc hiểu rõ về đặc điểm, thế đá phổ biến của nó sẽ giúp bạn biết cách chọn lựa một chiến kê dũng mãnh trên sới gà.
Mục lục

Gà đá hầu là gì? Các thế đá phổ biến hiện nay

Gà đá hầu nổi tiếng với lối ra đòn độc đáo và hiệu quả, gây sát thương mạnh cho đối thủ. Vậy đá hầu là như thế nào? Bài viết này Hi 88 sẽ đi sâu tìm hiểu về đặc điểm nổi bật của thế đá này để mọi người cùng biết, hãy cùng theo dõi nhé!

Đá hầu là đá gì?

Đá hầu là lối ra đòn tấn công chuyên về khu vực hầu của đối phương. Những con gà sở hữu lối đá này thường có đặc điểm là mổ, quặp, cắn vào hầu, mang, cổ, nách của đối thủ với tốc độ và lực mạnh đáng kinh ngạc. Đặc trưng là mang tính sát thương cao, có thể khiến đối thủ choáng váng, mất khả năng chiến đấu, thậm chí tử vong.

Các lối đá hầu phổ biến ở gà hiện nay

Dựa trên phong cách tấn công sẽ chia làm 3 thế chính như sau:

Hầu mé

Gà đá hầu mé là loại phổ biến nhất, chiếm đa số trong các trận chọi gà. Ưu điểm nổi bật là có khả năng tung ra những cú trúng đích dù đứng ở một bên so với đối thủ. Nhờ sự linh hoạt và khả năng di chuyển chính xác, nó có thể dễ dàng áp sát, quấy rối và hạ gục đối thủ bằng những cú ra đòn hiểm hóc.

Hầu châm

Gà hầu châm hay còn gọi là hầu dọc, kiềng ưa thích lối đánh trực diện, đứng thẳng đối diện với đối thủ và tung ra những cú mổ dồn dập về phía sau. Ưu điểm là có tốc độ ra đòn nhanh như chớp, một cú mổ có thể tung ra 5-6 đòn liên tiếp, khiến đối thủ choáng váng và không kịp trở tay. Lối ra đòn mạnh mẽ, dồn dập này giúp nó nhanh chóng áp đảo và hạ gục đối thủ.

Hầu thụt

Tuy ít gặp hơn so với hai loại kia nhưng gà hầu thụt lại được đánh giá cao bởi khả năng khắc chế hiệu quả những con gà kèo hai bên đá xỏ ngang. Đặc trưng trong lối đá là chậm rãi hơn, nhưng mỗi cú ra đòn đều được tính toán kỹ lưỡng và mang lại hiệu quả cao. Nhờ sự kiên nhẫn, chờ đợi thời cơ và tung ra những cú chính xác vào điểm yếu của đối thủ, nó dần dần khiến đối thủ kiệt sức và gục ngã.

  • Tham khảo: Chọn Gà Đá Dọc – Cẩm Nang Chơi Chọi Kê Cực Đỉnh

Hướng dẫn cách chọn chiến kê chuẩn

Đối với gà đá hầu mé, yếu tố then chốt quyết định chiến thắng chính là tốc độ ra đòn nhanh như chớp và lực chân mạnh mẽ. Nên bạn phải chọn những chiến kê sở hữu những cú ra đòn nhanh, mạnh và dồn dập sẽ khiến đối thủ không kịp trở tay, tạo cơ hội cho bạn giành chiến thắng. Tuy nhiên, gà thụt tuy có tốc độ ra đòn chậm hơn nhưng lại ghi điểm bởi sức mạnh và độ chính xác cao trong từng cú đá.

Dù là loại nào thì điều kiện tiên quyết để trở thành "chiến binh" dũng mãnh trên sới gà chính là sức khỏe tốt, sức bền bỉ và khả năng chịu đòn, chịu cựa ấn tượng. Một con gà chọi khỏe mạnh sẽ có thể thi đấu bền bỉ và chống chọi lại những đòn tấn công hung hãn của đối thủ.

Tuy nhiên, dù sở hữu những ưu điểm nổi trội, gà đá hầu cũng có những "kẻ khắc tinh" đáng gờm như gà kiệu, gà ôm đấm, gà quần hai bên. Do đó, các sư kê cần nghiên cứu kỹ lưỡng lối đánh của từng loại gà và đưa ra chiến thuật phù hợp để "chiến binh" của mình có thể phát huy tối đa khả năng và giành chiến thắng vang dội.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi gà đá hầu là gì và các lối đá phổ biến hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết của nhà cái Hi88, bạn đã biết thêm về thế đá này. Qua đó, biết cách lựa chọn những con gà có đòn đá hay để tham gia thi đấu.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn